fbpx

Spill Kit Là Gì? Các Vật Dụng Nên Có Trong Spill Kit

Việc quản lý không tốt đối với sự cố tràn có thể dẫn đến nhiều hậu quả về sức khỏe, môi trường và tài chính. Do đó, nếu bạn lưu trữ, sử dụng hoặc vận chuyển các vật liệu nguy hiểm, điều quan trọng là bạn phải có các biện pháp kiểm soát thích hợp để quản lý sự cố tràn.

Là một phần của các biện pháp kiểm soát, bạn có thể quyết định sử dụng bộ chống tràn. Bài viết này sẽ giải thích Spill Kit là gì và các thành phần thiết yếu của bộ này, vì vậy bạn có thể đảm bảo rằng bạn có thiết bị phù hợp cần thiết để kiểm soát sự cố tràn đơn giản.

Bộ Công Cụ Ứng Cứu Sự Cố Tràn Spill Kit Là Gì?

Spill Kit là gì? Bộ dụng cụ chống tràn Spill Kit là một bộ sưu tập các vật dụng, được sử dụng trong trường hợp bị tràn, rò rỉ hoặc xả dầu khác. Bộ dụng cụ tràn được phát triển để một phản hồi nhanh chóng và dọn dẹp có thể được thực hiện.

Bộ Ứng Cứu Sự Cố 3M™ General Purpose Spill Kit-MSRK-210
Spill Kit là gì? Các vật dụng cơ bản nên có trong bộ Spill Kit

Sự cố tràn có thể có tác động nguy hiểm khẩn cấp, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị tốt cho chúng. Nếu một sự cố tràn đơn giản xảy ra trong khi bạn đang sử dụng, cất giữ hoặc vận chuyển hàng hóa, việc trang bị một bộ dụng cụ chống tràn thích hợp và kiến ​​thức để sử dụng nó một cách hiệu quả có thể giúp bạn phân loại nhanh chóng và tiết kiệm ngân sách.

Xem thêm: Spill Kit là gì? Khi Nào Doanh Nghiệp Của Bạn Cần Trang Bị Bộ Spill Kit?

Các Loại Bộ Dụng Cụ Chống Tràn Hiện Nay

Có bốn loại bộ dụng cụ Spill Kit chính mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng. Do đó, điều quan trọng là bạn phải chọn đúng loại tùy thuộc vào chất bạn sử dụng, bảo quản hoặc vận chuyển. Đó là:

  • Bộ dụng cụ chống tràn đa năng, để làm sạch các chất lỏng tràn không mạnh hoặc không nguy hiểm.
  • Bộ dụng cụ chống tràn dành riêng cho dầu, để làm sạch dầu mỡ và chất lỏng gốc dầu.
  • Bộ dụng cụ chống tràn hóa chất, để làm sạch chất lỏng mạnh hoặc nguy hiểm.
  • Bộ dụng cụ chống tràn chống tĩnh điện, để làm sạch các chất lỏng rất dễ cháy hoặc nổ.

Ngoài ra còn có các loại bộ dụng cụ chống tràn khác được sử dụng để chứa các chất cụ thể cần thiết bị chuyên dụng hơn, chẳng hạn như bộ dụng cụ chống tràn thủy ngân hoặc chất lỏng cơ thể.

Bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn chọn một bộ dụng cụ chống tràn có đủ thiết bị để quản lý kích thước của vết tràn. Nếu bạn lưu trữ các thùng chứa 120L, việc có đủ thiết bị để quản lý việc tràn 60L sẽ không phù hợp. Hãy lựa chọn cẩn thận bộ dụng cụ chống tràn của bạn để tạo cho mình cơ hội tốt nhất để dọn sạch vết tràn một cách an toàn.

Các Vật Dụng Thiết Yếu Của Bộ Công Cụ Ứng Cứu Sự Cố Tràn

Bộ dụng cụ chống tràn của bạn nên chứa các vật dụng sau:

Thùng chứa

Bạn phải dán nhãn đúng cách cho thùng của mình và đảm bảo rằng thùng có thể dễ dàng mở được. Thùng chứa nên có nắp để giữ đồ đạc bên trong khô ráo và sạch. Thùng chứa của bạn phải luôn có một nguồn cung cấp đầy đủ các phần còn lại của bộ dụng cụ chống tràn của bạn bất cứ lúc nào.

Phao thấm hút 

Những chiếc phao này là những ống mềm dẻo được làm bằng chất liệu thấm hút mà bạn nên đặt xung quanh các mép của vết tràn để chứa nó. Đảm bảo bạn mua loại phao tương thích với chất bạn có thể làm đổ.

Cuộn thấm hút

Bạn cũng nên mua cuộn thấm hút tương thích. Nếu xảy ra sự cố tràn, bạn nên sử dụng chúng để hứng bất kỳ dòng chảy nhỏ nào và kéo chất lỏng trở lại phần thân của vết tràn.

Miếng thấm hút chất lỏng

Bạn nên đặt các miếng thấm nước lên phần thân bị tràn để thấm bớt chất lỏng dư thừa. Một lần nữa, bạn nên đảm bảo mua các miếng đệm tương thích. Ví dụ, miếng thấm bộ chống tràn dầu chỉ được thiết kế để đẩy nước. Điều này làm cho chúng lý tưởng để làm sạch dầu tràn trên các vùng nước, nhưng chúng sẽ không hiệu quả nếu bạn đang làm sạch một lượng lớn chất chống đông.

Túi đựng chất thải

Sau khi đã thấm nước tràn, bạn nên thu gom các vật liệu thấm đã qua sử dụng và cho vào túi dùng một lần có dán nhãn thích hợp. Bạn phải có đủ túi và dây buộc dùng một lần để đựng tất cả các vật liệu thấm hút đã sử dụng. Hãy nhớ rằng bạn phải xử lý chất hấp thụ đã qua sử dụng như cách bạn xử lý chất này trước khi nó bị đổ và xử lý chất thải một cách thích hợp.

Thiết bị bảo vệ cá nhân

Điều cuối cùng bạn nên bao gồm trong bộ chống tràn của mình là PPE thích hợp, chẳng hạn như găng tay, kính bảo hộ và bộ đồ bảo hộ. 

Quy Cách Đóng Gói Spill Kit Là Gì?

Bộ ứng cứu Spill Kit nên được đóng gói bằng túi đựng chất thải ở dưới cùng, các vật dụng hấp thụ ở giữa và quần áo bảo hộ ở trên cùng. Luôn đảm bảo quần áo bảo hộ được thấy đầu tiên, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tôi Nên Sử Dụng Loại Chất Hấp Thụ Nào?

Để đảm bảo chọn đúng vật liệu thấm hút chuẩn xác, vui lòng tìm hiểu các bước để chọn bộ Spill Kit hiệu quả, phù hợp với bản thân, doanh nghiệp của bạn nhất, từ đó giúp tiết kiệm chi phí, tránh gây lãng phí tài nguyên.

Tôi Có Thể Mua Spill Kits Ở Đâu?

Hiện nay hygi.vn đang cung cấp đầy đủ các loại Spill Kit, phù hợp với từng loại tràn với nhiều quy mô khác nhau, đảm bảo sự đa dạng trong quá trình chọn lựa của bạn.

Hãy nhớ rằng bạn chỉ nên sử dụng bộ dụng cụ chống tràn để làm sạch các vết tràn đơn giản.

Nếu sự cố tràn của bạn phức tạp hoặc đã xâm nhập vào hệ thống, bạn phải thông báo cho các cơ quan có liên quan và yêu cầu sự trợ giúp của chuyên gia. Bạn cũng phải luôn đảm bảo nạp đầy bộ dụng cụ chống tràn của mình ngay lập tức sau khi xảy ra bất kỳ sự cố tràn nào, để bạn luôn sẵn sàng xử lý các sự cố.

Trả lời